Đại Lý Cá Rồng Nhất Long

Đại Lý Cá Rồng Nhất Long

Sỉ và Lẻ các loại Cá Rồng Cao Cấp nhập khẩu Indonesia, Singapore, Malaysia
  • Email@gmail.com
  • Điện Thoại+84
  • Cá Rồng Nhập KhẩuCá Rồng Giá Sỉ
  • Địa Chỉ138 Lê Thiệt, Tân Phú, HCM

Nghệ thuật chơi cá Rồng

 Nghệ thuật chơi cá Rồng  

Ai đã từng chơi cá Rồng sẽ đồng ý rằng ánh sáng toàn giải hay còn gọi là ánh sáng mặt trời sẽ làm tăng màu sắc và làm cá Rồng đẹp hơn .Ánh sáng cũng giúp cho cá có được khả năng chuyển hoá trong cơ thể, nếu không có anh sáng toàn giải hoặc ánh sáng mặt trời, cá sẽ không hấp thu được Vitamin D qua da cá và như thế thì chắc chắn cá sẽ thiếu Calcium trầm trọng, và điều đó có thể làm cho cá chậm lớn hoặc giảm thiểu khả năng phòng chống bệnh tật. 

https://www.dailycarong.com/2021/10/kinh-nghiem-nuoi-ca-rong.html


Ban đêm cũng cần thiết và không thể thiếu như ánh sáng vậy, Mặc dù cá ngủ không cần nhắm mắt, nhưng cá cũng cần ngũ và yên tĩnh. Thiếu ngủ sẽ dẫn đến cá bị stress. Cá bị nhốt trong môi trường tối tăm sẽ phát triển không bình thường như cá được ngủ theo chu kì mỗi ngày sáng và tối. Do vậy trong môi trường nuôi dưỡng, điều kiện ánh sáng tốt nhất là 16 tiếng mở đèn và 8 tiếng tắt đèn. Mở đèn nhiều trong thời gian dài cũng giúp rêu xanh phát triển, giúp tiêu hoá bớt lượng nitrit trong hồ.

Bộ Lọc 

Bộ lọc thường ở là loại 2 tầng, thứ nhất là lọc thô, sẽ lọc những chất lơ lửng mắt có thể thấy được, thứ 2 lọc giảm các hoá chất hoặc chất nitrogenous thải ra từ cá. Chất nitrogenous này được hình thành do quá trình phân hủy Protein trong thức ăn, hoặc còn thừa mà cá không tiêu thụ hết. Khi chất này được thải ra sẽ hình thành chất Ammonia, chất này sẽ được tiêu thụ bởi các loại vi sinh sống trên bề mặt của
các chất liệu lọc. Rất nhiều loại lọc khác nhau, lọc sỏi, lọc canister, lọc khô-nước, lọc cát, lọc bông lọc và có cả lọc tảo nữa. Bộ lọc cũng đồng thời tạo ra luồng nước trong hồ và tăng thêm lượng Oxy cho cá.

Bộ khuấy nước bằng đèn cực tím


Bộ khuấy nước bằng Đèn cực tím được xem như là một dạng lọc khác. Nước được bơm qua một lòng xy lanh có gắn các đèn tia cực tím được bảo vệ bằng lớp kính thuỷ tinh trong suốt. Tia cực tím mạnh phát ra xuyên qua lớp nước, các bước sóng của đèn sẽ phá hủy các DNA của vi khuẩn và vi sinh. Loại lọc này không lọc hoá chất hay các chất thô, nhưng rất hiểu quả để lọc tiêu diệt khuẩn và các loại tảo
trong nước, làm cho nước trong và sạch. Nhiều loại lọc có khả năng tiêu dịêt được cả mầm bệnh như Ichthyophthirius multifilis (ngứa?, đốm trắng ở cá - white-spot disease).

Sử dụng đèn Tia tực tím còn có khả năng phòng ngừa bệnh cho cá, tôi đã tham quan nhiều trại cá Rồng, trước khi cấp nước hay sử dụng nước nuôi cá, chữa bệnh cho cá, nhiều trại đã cho nguồn nước chạy qua hệ thống lọc nước bằng tia cực tím cũa họ.
Nếu bạn nào có điều kiện hãy trang bị cho mình một máy lọc loại này, hoặc tự chế lấy.

Chất Lượng Nước


Quản lý chất lượng Nước là một trong những yêu cầu quan trọng nhất khi nuôi dưỡng bất kể loài cá nào. Những yếu tố cần quan tâm nhiều nhất là lượng

1. Ammonia

2. Nitrite

3. Nitrate

4. Carbonate Hardness

5. PH

Chu Kỳ Nitrogen


Ammonia, nitrite, và nitrate là những chất được hình thành vào tạo ra trong quá suốt quá trình gọi là chu trình Nitrogen, những ai hiểu được và kiểm soát dược qui trình này là mấu chốt để quản lý được nước có chất lượng tốt cho cá. Chu trình Nitrogen là quá trình các vi khuẩn có ích tiêu thụ bớt các chất thải của cá và biến chúng thành một tổ hợp các chất ít độc hơn cho cá. Trước nhất là nó làm giảm lượng Ammonia, biến chất này thành nitrite, và biến chất nitrite thành nitrate. Cây xanh sẽ sử dụng chất nitrate này như một dạng phân bón. Hoặc người nuôi muốn giảm lượng nitrate này thì chỉ cần thay nước thường xuyên cho hồ. Ammonia (NH3) thì chủ yếu được sinh ra từ chất thải của cá, và là chất khởi đầu cho chu trình chuyển hoá nitrogen. 

Chất thải từ cá chỉ tạo ra khoảng 25% ammonia, nhưng qua mang lọc của cá thì thải ra 75% lượng ammonia. chất ammonia này không rời khỏi cá mà lại tồn trong máu cá, khi nước có quá nhiều chất ammonia thì do ammonia không bài tiết khỏi cá mà nằm trong máu dẫn đến cá bị trúng rất hiểu quả để lọc tiêu diệt khuẩn và các loại tảo trong nước, làm cho nước trong và sạch. Nhiều loại lọc có khả năng tiêu dịêt được cả mầm bệnh như Ichthyophthirius multifilis (ngứa?, đốm trắng ở cá - white-spot disease).

Sử dụng đèn Tia tực tím còn có khả năng phòng ngừa bệnh cho cá, tôi đã tham quan nhiều trại cá Rồng, trước khi cấp nước hay sử dụng nước nuôi cá, chữa bệnh cho cá, nhiều trại đã cho nguồn nước chạy qua hệ thống lọc nước bằng tia cực tím cũa họ.

Nếu bạn nào có điều kiện hãy trang bị cho mình một máy lọc loại này, hoặc tự chế lấy. 
Nuôi cá rồng cầu may - Thú chơi mới của giới doanh nhân  
Người Trung Hoa quan niệm, cá rồng với thân hình dài, dáng bơi luôn khoan thai, biểu hiện cho phong thái quân tử và sự uy nghi của rồng. Tại Việt Nam, một số doanh nhân có thú tầm và nuôi cá rồng để cầu may mắn, thịnh vượng. 


Cá rồng cầu may mắn


Theo một số tài liệu, cá rồng nói chung có màu lấp lánh bạc nên thuộc về hành Kim. Cá rồng là loài cá nguyên thủy có từ khoảng hơn 200 triệu năm trước và được đặt trong bộ cá vây tia có tên khoa học là Osteoglossiformes. Hiện tại còn 10 loài còn sinh tồn trong đó 3 loài từ Nam Mỹ, 1 từ châu Phi, 4 từ châu Á và 2 từ Australia.
Đây là loài cá hung dữ và có tuổi thọ cao nhất trong các loài cá được nuôi làm cảnh, tuổi thọ của loài cá này khoảng từ 18 đến 20 năm.

Về phong thuỷ, còn có nhiều quan niệm khác nhau về tác dụng trấn trạch của loài cá này. Tuy nhiên, theo quan niệm của người Trung Hoa, cá rồng với thân hình dài, dáng bơi luôn khoan thai, điềm đạm là biểu hiện cho phong thái quân tử và sự uy nghi của rồng. Vì vậy, người dân Trung Quốc và một số nước, vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông v.v. hay vùng Đông Á chịu ảnh hưởng mạnh từ văn hoá Trung Hoa, nhiều doanh nhân có thói quen nuôi cá rồng để cầu sự may mắn và thịnh vượng.

Theo quan niệm của họ, cá rồng màu đỏ được nuôi để tránh xui xẻo, mang lại may mắn. Còn cá rồng vàng, trắng thì được cho là sẽ đem lại tài lộc và sự thăng tiến trong sự nghiệp.

Tại Việt Nam, cá rồng đã du nhập từ nhiều năm nay và đã có mặt tại những ngôi nhà của các doanh nhân giàu có, hoặc những người sớm có thông tin về loại cá này thông qua các chuyến đi công tác, buôn bán. Thậm chí, một CLB những người nuôi cá rồng đã kịp được thành lập để những người có thú vui này chia sẻ kinh nghiệm, thông tin.

Đại lý Cá Rồng ở Việt Nam

Tại Việt Nam, hiện nay đã có một số địa chỉ chuyên cung cấp cá rồng chuyên nghiệp nhằm phục vụ giới doanh nhân giàu có và những người cầu may mắn.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh có cửa hàng “Đại lý Cá Rồng” tại số 525/7/20B Lê Trọng Tấn, Sơn Kỳ, Tân Phú, HCM, cung cấp đầy đủ các loại cá rồng quý hiếm, màu sắc tuyệt đẹp.


Câu lạc bộ những người chơi cá rồng gặp gỡ để trao đổi thông tin Theo anh Phúc, một trong những ông chủ cửa hàng cho biết, tại đây, có đến 200 con từ cá rồng, cá hồng long, cá huyết long, quá bối… để khách hàng chọn lựa. Mỗi con cá đều được gắn trong mình con chíp xác định độ tuổi, nguồn gốc, xuất xứ. Đặc biệt, người chơi cá sẽ yên tâm hơn với giấy chứng nhận riêng cho từng chú cá, đảm bảo chất lượng từ các trại nuôi cá ở Singapore.

“Đại lý Cá Rồng” hội tụ từ những chú cá rồng vài chục cm cho đến những chú cá lớn, chiều dài tới 80 cm. Quan niệm cá rồng gắn liền với quyền lực và sự may mắn, thịnh vượng cộng với số lượng còn khá khiêm tốn tại Việt Nam đã khiến mỗi chú cá có giá khá đắt, tối thiểu từ 1 triệu đồng và tối đa lên đến cả vài ngàn USD.

Anh Nguyễn Xuân Lai, giám đốc cửa hàng khẳng định, mỗi chú cá trong cửa hàng đều được chuyên gia chơi cá rồng có tiếng ở Sài Gòn chọn lựa và nhập về. Có như vậy mới xứng với lòng tin người đam mê.

“Từ khâu chọn lựa, xem xét, sưu tầm, chúng tôi đều phải thông qua các công đoạn cực kỳ chặt chẽ và cầu kỳ, bởi mỗi chú cá rồng này giá trị rất lớn nên không ai có thể làm ẩu được. Hy vọng “Đại lý Cá Rồng” sẽ đáp ứng được những khách hàng khó tính nhất, những ai bị “mê hoặc” và bị hấp dẫn bởi loại cá tượng trưng cho phong thủy, thịnh vượng và may mắn này”, anh Lai chia sẻ Cá rồng trắng

“Cứ đến thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, các thành viên trong CLB chơi cá rồng ở Sài Gòn sẽ tụ họp tại cửa hàng để trao đổi kinh nghiệm. CLB chơi cá rồng sẵn sàng giúp đỡ khi người nuôi gặp khó khăn. Những khách hàng mua cá còn được cửa hàng tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình các phương pháp kỹ thuật về cách chăm sóc, trang trí bể cá, cho cá ăn, để ý cá bệnh…” - anh Phúc nói.

Anh Khánh, nhà ở Q.1, thành viên của CLB chơi cá rồng cho biết, anh cảm thấy đặc biệt thư giãn, thoải mái và tĩnh tâm sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi nhờ việc chăm sóc và ngắm nghía các chú cá rồng tuyệt đẹp của mình. Một số người nuôi cá cho biết, nuôi cá rồng, họ như được tiếp thêm niềm tin, mọi công việc kinh doanh, thương trường đều có cảm giác yên tâm, vững vàng hơn.

Ở các nước như Singapore, Malaysia, Indonexia… cá rồng đã trở thành thú chơi không thể thiếu của giới doanh nhân. Mỗi nước đều có các cuộc thi dành riêng cho loài cá “vua chúa” này.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, thú chơi này còn chưa phổ biến, mới chỉ xuất hiện ở một bộ phận nhỏ trí thức, doanh nghiệp do giá cả đắt đỏ. Tuy nhiên, thú chơi sẽ có điều kiện nhanh chóng phổ biến nếu như những người nuôi cá rồng thực sự may mắn và thịnh vượng. 
 

Các bạn có thể liên hệ trực tiếp: 0971868614 để chọn cá rồng vip nhất

 

Nhận xét

Đại lý cá rồng tại Việt Nam

Đại lý Cá Rồng Việt Nam  Trại cá rồng Nhất Long của chúng tôi được xem là nơi cung cấp cá rồng có quy mô lớn và uy tín số 1 tại Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực cá cảnh đã lâu, cửa hàng nay đã có đội ngũ nhân viên và những giống cá rồng đặc sắc thuần chủng lẫn lai tạo. Không quá khó khăn để mọi người tìm mua cá rồng con tại đây, với giá cả cạnh tranh thị trường, chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi tìm mua cá rồng tại Nhất Long.  Phân phối cá rồng sỉ và lẻ Huyết long FaFu King Kim long Quá Bối 24k9999 Huyết long King Short Huyết long đuôi lửa FaFu cao long Kim long Quá Bối full Helmel … >> Đại lý cá rồng nhập khẩu giá tốt Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ khác như:  Bể cá rồng, hồ cá Phụ kiện nuôi cá Thức ăn cho cá Thuốc trị bệnh và các sản phẩm bổ trợ cho cá Thông tin liên hệ: Cơ sở 1: 525/7/20B Lê Trọng Tấn, Sơn kỳ, Tân Phú, HCM LH: 0971868614

Thức ăn cho Cá Rồng

Thức ăn cho Cá Rồng Thức ăn là yếu tố chính ảnh hưởng toàn bộ trên sự phát triển của cá. Sự đa dạng thức ăn chúng ta dùng cho cá hàng ngày sẽ làm sức khoẻ cá được ổn định, hệ thống miễn dịch mạnh mẽ sẽ chống lại bệnh tật và làm tăng màu sắc ở cá.  Cá rồng là loài dễ tính có thể ăn rất nhiều loại thức ăn khác nhau, nhưng chúng rất dễ bị nghiện thức ăn là côn trùng. Nhưng cho dù thức ăn bạn dùng là gì đi chăng nũa thì nhất định bạn phải cách ly các mồi sống một thời gian ít nhất 1 tuần trước khi cho cá ăn và chỉ lựa những con mồi còn khỏe mạnh.  Nhái hay ếch Bao gồm rất nhiều chất đạm và là thức ăn tuyệt vời cho sự tăng trọng và tăng kích thước của cá rồng. Ếch và nhái được sử dụng tại các trại nuôi cá rồng khắp nơi trên thế giới cho cá bố mẹ nhanh chóng hồi phục và tăng sản lượng sinh sản. Ngoài ra ếch nhái cũng luôn có sẵn ở mọi nơi.  Tép  Chỉ nên cho cá rồng lớn ăn tôm vì các vẩy và nhưng gai tôm rất nhọn có thể làm hỏng bao tử cá con gây ra rất nhiều loại bệnh khó chữa. Nếu bạn vẫn m

Cách chọn cá Cá Rồng

Cách chọn cá Cá Rồng Bất kỳ một người mê cá cảnh nào khi đã tận mắt nhìn thấy một chú cá rồng sẽ bị hút hồn bởi sự hùng vĩ kết hợp với dáng bơi uy nghi, vẻ đẹp sang trọng, kết hợp với bộ vẩy lớn óng ánh đi kèm với màu đỏ rực rỡ, màu vàng ánh kim sang trọng hoặc màu bạc kim loại cao cấp... của các chú rồng Huyết Long, Kim Long Quá Bối, Kim Long Hồng Vỹ, Thanh Long, Ngân Long...  Mỗi con đều có một vẻ đẹp riêng nên với mỗi người chơi cá cảnh thường thì cái đích cuối cùng là con cá rồng, vì ngoài vẻ đẹp người ta còn tin vào yếu tố tâm linh và phong thủy, sự may mắn mà chú cá rồng mang lại, một điều hết sức quan trọng là tuổi thọ của nó rất cao, cá rồng càng lớn càng bộc lộ vẻ đẹp của nó.    Cũng giống như các loài cá khác việc đưa ra một tiêu chuẩn chung đánh giá cái đẹp, giá trị của từng loài cá cảnh là không mấy nguyên tắc. Theo một số tài liệu nghiên cứu và kinh nghiệm chơi cá rồng, chúng ta có thể liệt kê những điểm "đẹp" nhất của chúng là:  1. Hình dáng cá Cơ bản hình dáng

Cách trị Cá rồng bị tuột nhớt

Cách trị Cá rồng bị tuột nhớt  * Nguyên nhân cá rồng tuột nhớt: Tuột nhớt do nhiều nguyên nhân mang lại: nước nhiễm ký sinh trùng (từ thức ăn sống của cá), nước nhiễm khuẩn lâu ngày, nấm lâu ngày không trị dứt điểm , .... cơ thể cá mất dần sức đề kháng.    * Cách chữa bệnh cho cá rồng - Xử lý bể: Trước tiên phải xử lý bể bằng cách vớt cá ra rửa xạch bể cá bằng nước tẩy clo, nước javen hoặc xà phòng. - Xử lý cá: Cá chớm bị trên mình sẽ xuất hiện bọt khí, trong hồ cá có bọt khí lơ lửng nhưng cá vẫn có vẻ khỏe mạnh: trường hợp này thì nên thay nước liên tục hàng ngày nhưng mỗi  lần không quá 30%. Cho thêm Fungus cure để diệt khuẩn. >> Cá rồng ăn gì Nặng hơn là cá đã lờ đờ mình sẫm lại vây đuôi túm, quay mặt vào trong hoặc đứng góc hồ, hồ có mùi tanh: nên vớt cá ra ngâm Tetracylin với liều 1v = 20 lít nước trong 3 ngày quan trong nhất là phải kết hợp việc TIỆT TRÙNG BỂ để không bị tái nhiễm, vi khuẩn này rất cứng đầu nên việc TIỆT TRÙNG phải làm kỹ. >> hệ thống bể lọc cá rồng N

Cách Chọn Cá Rồng Con

  Cách Chọn Cá Rồng Con - Lựa được cá rồng như ý là vấn đề vô cùng quan trọng để nó trở thành chiến hữu lâu dài của bạn. - Việc lựa chọn cá rồng châu Á non dựa trên sự phát triển về màu sắc, hình dạng và dáng bơi của chúng. - Màu sắc của cá thường bắt đầu xuất hiện ở vùng chữ A và đường nối giữa vùng này với mắt. Sau đó màu bắt đầu phát triển lan ra ngoài vùng này. - Một số gợi ý giúp bạn chọn được chú cá rồng ưng ý. I. Màu sắc Màu sắc chỉ là một trong những tiêu chuẩn để chọn lựa. Tuy nhiên, một số người coi trọng yếu tố này hơn những yếu tố khác. Vậy đâu là màu tốt nhất? Nguyên tắc chung, màu càng đậm thì càng tốt. Cách lựa chọn này phù hợp đối với một số loại cá rồng châu Á. Nên nhớ rằng nhận thức về màu sắc hoàn toàn chủ quan. 1. Miệng và râu Tuỳ loại cá rồng mà màu sắc như sau:    2. Nắp mang Màu sắc thường bắt đầu xuất hiện ở vùng chữ A và đường nối giữa vùng này với mắt. Sau đó màu bắt đầu phát triển lan ra ngoài vùng này. Một cách để nhận biết tiềm năng lên màu của cá rồng non

Cá Rồng ăn gì

  Cá Rồng ăn gì Biểu tượng PH là viết tắt của (potential of hydrogen) lượng ions Hydrogen tự do trong nước. PH được gọi trung tính và như thế nếu lượng Hydrogen này giảm trong nước thì độ PH sẽ tăng và nếu lượng Hydrogen này nhiều hơn thì PH giảm.  Nước với PH cao hơn thì gọi là nước Kiềm, và nước có PH thấp hơn thì gọi là nước axít. Cá và các thủy sinh thường sống trong môi trường có độ PH từ - . . | II. Cách sửdụng kháng sinh Sulfamide Trước khi quyết định sử dụng thuốc cần phải xác định bệnh của cá chính xác để điều trị hiệu quả. Với cá bị nhiễm ký sinh trúng không thể phát hiện bằng mắt thường có thể dùng kính hiển vi để phát hiện ký sinh trùng. Nếu đã dùng kính hiển vi nhưng vẫn không thể phát hiện ký sinh trùng gây bệnh thì nguyên nhân gây bệnh có thể là do vi khuẩn hoặc virus nhưng thường là vi khuẩn. Khi sử dụng thuốc Sulfamide cần lưu ý đến thể trọng và độ tuổi của cá liều lượng sử dụng sẽ tùy thuộc vào hai yếu tố này.  Có hai phương pháp sử dụng Sulfamide 1 Phương pháp cho ăn

Cá rồng Size nhỏ

  Cá rồng Size nhỏ Www.dailycarong.com chuyên cung cấp cá rồng size nhỏ, cá rồng nhỏ cho anh em có nhu cầu. Số lượng lớn, hàng về nhiều và thường xuyên cho anh em! Chuyên cung cấp cá rồng size nhỏ Chuyên cung cấp cá rồng nhập khẩu Chuyên cung cấp cá rồng quý hiếm Mua bán trao đổi cá rồng Hàng về liên tục cho mọi người Nhập khẩu cá rồng Mua bán cá rồng Cá rồng hà nội Cá rồng hồ chí minh Cá rồng sài gòn Cá rồng bình dương Cá rồng an giang Cá rồng cần thơ Cá rồng giá rẻ Cá rồng đen Cá rồng đỏ Cá rồng nhỏ Thanh lý cá rồng Thu mua cá rồng Bán cá rồng Cá rồng cực đẹp Cách chăm sóc cá rồng Giao lưu cá rồng

Cá Rồng Huyết Long

    Cá rồng Huyết Long  ( Scleropages Legendrei )  Kích thước:  Cá Rồng Huyết long  Lớn hơn 90cm ngoài thiên nhiên Phân bố: thượng lưu sông Kapuas và vùng hồ Sentarum, tỉnh Tây Kalimantan, đảo Borneo, Indonesia Yêu cầu nước: Mềm, độ acid vừa phải Nhiệt độ: 24-32 độ C  Cá Rồng Huyết long  (super red) là loài cá rồng phân bố ở thượng lưu sông Kapuas và vùng hồ Sentarum, tỉnh Tây Kalimantan, đảo Borneo, Indonesia. Hồ Sentarum là một tập hợp gồm vô số những hồ nhỏ ăn thông với nhau bằng hệ thống kinh rạch chằng chịt và đổ ra sông Kapuas. Vùng này phủ đầy bùn đất phát sinh từ lá cây và gỗ mục tạo ra môi trường sống hoang dã cho loài cá sơ khai này, dòng nước đen và nguồn thức ăn đa dạng có tác động tích cực lên màu sắc và hình dạng của chúng. Sự đa dạng về môi trường sinh thái này có thể là nguyên nhân tạo ra vô số những đặc điểm phân hoá ở loài cá rồng huyết long . Chẳng hạn một số cá thể có thân rộng, một số khác có đầu hình muỗng (spoon head), một số có màu rất đỏ hay một số lại có màu n

Các Loại Cá Rồng Phổ Biến

CÁC LOẠI  CÁ RỒNG TRÊN THỊ TRƯỜNG GIỚI THIỆU VỀ CÁC LOẠI CÁ RỒNG Cá rồng là loài cá có vảy to, thân cá dẹp và dài, đầu cá có hình con dao bầu với một cặp râu ở chóp hàm dưới luôn chĩa ra phía trước được cho là có tính năng cảm nhận những rung động trong nước. Cá rồng là các loài  cá nước ngọt  sơ khai và không tiến hóa gì nhiều kể từ thời khủng long còn tồn tại trên trái đất! Họ cá rồng Osteoglossidae bao gồm hai chi là Osteoglossum (cá rồng Nam Mỹ) và Scleropages (cá rồng châu Á và châu Úc). Cá rồng thích hợp với môi trường ấm áp, khí hậu nhiệt đới, nhiệt độ từ 23 đến 30 độ C, độ pH 6-7 (6.5 là thích hợp nhất). Cấu trúc miệng của chúng cho thấy chúng là loài săn mồi tầng mặt. Cá rồng là loài cá săn mồi mạnh mẽ và rất hoạt động, chúng có khả năng phóng lên khỏi mặt nước để đớp mồi. Cá rồng là loài ấp miệng tức là cá đực hay cái sẽ ngậm và ấp trứng đã thụ tinh vào miệng để ấp cho đến khi trứng nở thành cá con. Cá con vẫn có thể quay lại trốn trong miệng cá bố mẹ khi gặp nguy hiểm. Ở cá

Hệ thống lọc cho bể Cá Rồng

  Hệ thống lọc cho bể cá Rồng Là chúa tế của các loài cá cảnh "anh hùng", cá rồng luôn đòi hỏi một môi trường nước trong sạch. Cũng xuất phát từ phong trào chơi cá rồng ngày càng nở rộ thì trên thị trường nay có khá nhiều các loại máy lọc nước với kích thước, chức năng, giá cả, mẫu mã... đa dạng.   Xét riêng đối với cá rồng, hệ thống lọc nước phải có đầy đủ 3 yếu tố.      * Phần thanh lọc cặn bã, thức ăn     * Phần thanh lọc vi sinh     * Phần thanh lọc bằng các nguyên chất hoá học.  1. Phần thanh lọc các chất cặn bã, thức ăn dư thừa  Cá rồng cũng là một trong loài cá cảnh khá phàm ăn và bài tiết các chất bẩn hàng ngày nhiều. Chính vì vậy yêu cầu đầu tiên của hệ thống lọc nước cho loài cá này là phải có phần lọc các chất cặn bã, thức ăn dư thừa. Giống như cấu tạo chung của các máy lọc khác, các chất cặn bã này được gan lọc qua một màng lọc bằng len, hoặc bông gòn v.v...  2. Phần thanh lọc vi sinh Trong hệ thống lọc nước thì lọc vi sinh hiện nay được ưa chuộng nhất bởi những

Cá Rồng Nhập Khẩu

Trị bênh đốm trắng ở cá rồng

 Trị bênh đốm trắng ở cá rồng  Bệnh đốm trắng  Vốn dĩ bệnh này rất chung cho mọi loại cá. Trên thân, nhất là trên vây, đuôi xuất hiện những đốm trắng và phát triển rất nhanh. Triệu chứng: Nước trong bề hơi đục và có mùi tanh nồng. Cá bơi lội hay giật mình, chà xát người vào thành bể, bỏ ăn... trường hợp nặng thì trên vây cá có những điểm trắng như những u nang, gây ra cụt vây. Nếu không chữa kịp thời để bệnh chuyển sang giai đoạn nặng thì cá sẽ chết.  Cách chữa trị: Những đốm trắng là một dạng nấm, bám trên thân cá và hút chất lỏng trên thân thể cá làm cho cá khó chịu. Loại nấm này phát triển rất nhanh ở 25oC. Vì vậy khi thấy cá bị bệnh nên tăng nhiệt độ (khoảng 32oC), trong trường hợp nhẹ thì cá tự khỏi. Nếu nặng thì ta phải thay nước liên tục với số lượng ít một, bổ xung muối ăn. Nên dùng một số thuốc ở hàng cá và phải chữa khỏi dứt điểm, tránh để bệnh kéo dài